5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng có phiên âm

5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng có phiên âm

Chuyên mục: Cách học từ vựng tiếng Anh | 20/04/2016

5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng có phiên âm sẽ giúp bạn học từ và nhớ từ lâu hơn.

Học tốt 5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng cũng là cách giúp bạn học và giao tiếp tiếng Anh tốt hơn đó. Vậy có cách nào học bộ từ vựng này không. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bí quyết học 5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng có phiên âm giúp các bạn học tiếng Anh dễ dàng hơn.

1. Học những từ vựng có liên quan đến nhau

Nếu muốn học tốt bộ 5000 từ vựng thì trước hết bạn phải học các từ có mối liên quan đến nhau, hay có cách gọi khác là học từ theo chủ đề.

Ví dụ bạn đang học từ miêu tả miền quê thì nên học các từ liên quan đến miền quê như: valley (thung lũng), stream (dòng suối), meadow (đồng cỏ)… Bởi khi bạn học những từ liên quan đến nhau thì các từ sẽ xuất hiện cùng lúc và dễ nhớ hơn ghi gặp.

Từ vựng tiếng Anh thông dụng nào thường dùng

2. Lựa chọn chủ đề mà bạn yêu thích

Học những gì bạn thích chắc chắn việc học sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Nếu bạn thích âm nhạc thì có thể học tiếng Anh qua các bài hát. Nếu bạn là người thích tìm hiểu chuyên ngành nào đó thì nên học từ vựng liên quan đến chuyên ngành đó. Học những gì bạn thích, khi học sẽ như không học mà bạn vẫn tiếp thu được kiến thức. Đó là cách giúp bạn sử dụng 5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng hiệu quả đó.

3. Sử dụng từ điển

Sử dụng từ điển để tra những từ bạn chưa biết. Từ điển không chỉ cung cấp cách sử dụng từ mà còn cung cấp phiên âm cho bạn. Vì vậy sử dụng từ điển để học 5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng là mẹo hay cho các bạn nếu muốn học tốt tiếng Anh.

Nếu có thể bạn nên sắm cho mình cuốn từ điển các từ đồng nghĩa và trái nghĩa. Cố gắng sử dụng nhiều từ khác nhau. Dĩ nhiên đôi lúc bạn sẽ dùng một từ không phù hợp, nhưng điều này không ngăn trở bạn sử dụng cuốn sách hữu ích này cho việc xây dựng một vốn từ vựng phong phú.

Có cách nào nhớ từ vựng tiếng Anh lâu?

4. Cách nhớ từ vựng tiếng Anh

Trước hết khi học bạn nên học tập trung, cách tốt nhất và hiệu quả nhất đó là liên kết từ ngữ với hình ảnh sự vật, hiện tượng.

Nên phát âm những từ bạn vừa học được. Cách học này giúp bộ não của bạn quen với khả năng phát âm, từ đó giúp bạn nhớ lâu hơn, khi cần sử dụng thì bật ra nhanh hơn.

Sử dụng thẻ từ khi học từ vựng cũng là cách hay. Hãy bắt đầu với mặt chứa từ ngữ sau đó chuyển sang nghĩa của từ. Khi đã chắc chắn mình nhớ từ đó thì làm ngược lại. Đi từ mặt chứa “ngoại ngữ” sang tiếng Việt là quá trình bị động – giúp bạn nhanh chóng nhớ từ vựng. Từ tiếng việt sang “ngoại ngữ” là quá trình chủ động – giúp rèn luyện não bộ nghĩ sự vật, sự việc bằng ngôn ngữ mới. Đó là một trong những cách giúp bạn tăng cường vốn từ vựng một cách nhanh chóng nhất.

Bạn có thể tham khảo và học 5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng có phiên âm theo video dưới đây nhé.

x
Chia sẻ
Chia sẻ