Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh

Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh

Chuyên mục: Bài viết tiếng Anh hay | 21/06/2016

Dưới đây là cách viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh chuẩn cũng như một vài mẫu sơ yếu lý lịch hay mà bạn có thể tham khảo.

Trong bộ hồ sơ xin việc, các loại giấy tờ như sơ yếu lý lịch: CV, đơn xin việc là những yếu tố không thể thiếu. Chính vì tầm quan trọng của những loại giấy này đã khiến nhiều bạn băn khoăn và không biết nên viết thế nào cho chuẩn nhất. Tuy nhiên để viết được đúng thì bạn phải hiểu sơ yếu lý lịch là gì. Thực chất sơ yếu lý lịch nếu bạn dùng google dịch sẽ cho ra cụm từ CV, viết tắt của từ “Curriculum Vitae”. Vì vậy khi nhắc đến viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh tức là bạn đang viết một bản CV gửi nhà tuyển dụng, chớ lầm tưởng với bản sơ yếu lý lịch tự thuật trình bày về gia đình, cha mẹ, người thân… như trong bộ hồ sơ xin việc ở Việt Nam nhé.

so-yeu-ly-lich-bang-tieng-anh

Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh viết thế nào là đúng?

1. Cách viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh

Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh là bản nội dung liệt kê quá trình học tập, bằng cấp, kỹ năng, kiến thức, nghiệm nghiệm làm việc. Dựa vào những điều này nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc giữa các ứng viên để chọn ra người thích hợp nhất với vị trí còn đang bỏ ngỏ. Thông thường, một bản sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh sẽ có bố cục như sau:

1.1. Phần thông tin cá nhânn trong sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh

Name: Tên họ

Date of birth: Ngày sinh

Sex: Giới tính (trong một số trường hợp có thể không yêu cầu)

Nationality: Quốc tịch

Marrital status: Tình trạng hôn nhân

Contact telephone: Điện thoại liên hệ

Contact email: Địa chỉ email

Address: Địa chỉ

1.2. Về bằng cấp trong sơ yếu lý lịch

Trình bày học vấn và bằng cấp của bạn, có thể bao gồm các khóa đào tạo khác ở đây...

1.3. Về kinh nghiệm

Trình bày kinh nghiệm của bạn, thường nêu rõ công ty bạn đã làm và chức vụ, thời gian cụ thể bắt đầu kết thúc, cùng với những kết quả bạn đạt được trong thời gian này…

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì vẫn có thể đề cập đến công việc làm thêm, hoặc những dự án mà bạn tự thực hiện hoặc công tác cùng bạn bè.

1.4. Kỹ năng

Bao gồm những kỹ năng như giao tiếp tiếng Anh, sử dụng máy tính, làm việc theo nhóm…

Mục tiêu nghề nghiệp: những gì mà bạn đang hướng đến trong định hướng nghề nghiệp của mình. Có thể chia ra 2 mức ngắn hạn và dài hạn để nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn sẽ là một nhân viên có chí tiến thủ và biết lập kế hoạch.

Cuối cùng bạn có thể cung cấp thông tin người tham khảo tại các công ty bạn đã làm qua, và cam kết các thông tin đưa ra là hoàn toàn chính xác… Bạn cũng lưu ý chuẩn bị ảnh chụp tại tư thế nghiêm túc dán kèm CV.

so-yeu-ly-lich-bang-tieng-anh

Trình bày kinh nghiệm, kỹ năng của bạn trong sơ yếu lý lịch

2. Một số mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh hay

Mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh 1

PHAM THI PHUONG THAO

[Address] Khuong Viet Street,

Phu Trung Ward, Tan Phu District, HCMC

PERSONAL INFORMATION          

Full name:

Date of birth:

Place of birth:

Material status:

Mobile phone:     

CAREER OBJECTIVE

Learn more things when working in multinational companies to accumulate much experience for future promotion.

EDUCATION

Danang University of Foreign Language (Bachelor of English) (1998 - 2002)

Foreign Trade University - Ho Chi Minh City Branch (Bachelor of Economics) (08/2005 - present)

Certificate of Business Accounting and Tax Declaration (07/2007 - 10/2007)

EXPERIENCE RECORD

1. From 05/2007 to present: Foreign-owned bank

- Position: Personal Assistant

- Key responsibilities:

+ Arrange meetings with local commercial banks for General Manager, members of Financial Institutions Department from Head Office (if required)

+ Attend the meetings and take notes of meeting minutes

+ Translate all documents in the office (including correspondence and financial statements) and from Head Office as well

+ Make payment and receipt vouchers

+ Prepare daily, monthly reports on cash on hand to submit to Finance Manager and Operations Manager

+ Arrange travel and accommodation to staff (if required)

+ Organize and store paperwork and documents

+ Other administrative duties as required by General Manager

2. From 12/2003 to 04/2007: Meinhardt Vietnam Limited (Australia)

- Position: Administrative Staff/Assistant Project Manager

- Key responsibilities:

+ Assist Project Manager in arranging meetings with Client, contractors and design consultants (including structural, M&E, and architectural design).

+ Attend the meetings with Project Manager (PM) and other supervisors, takes notes of meeting minutes, and deliver to all attendees

+ Receive and deliver (by courier) all drawings, correspondence from & to Client, contractors and design consultants

+ Assist Office Manager with preparing proposal, pre-feasibility & feasibility study, and capability statement to submit to Client

+ Translate all documents including technical specification, tender documents and others relating to projects

+ Assist PM in liaising with Client, consultants in case of any queries arising from on-going projects

+ File all documents relating to the undertaking projects

+ Support Client with preparing and issuing tender documents to contractors

3. From 07/2002: 11/2003: Project Management Unit of Saigon East West Highway Project

- Position : Secretary/Translator

- Key responsibilities:

+ Do all administrative jobs in the office

+ Translate all documents (from Vietnamese to English and vice versa) relating to the on-going project

+ Attend the meetings between PMU and Consultant PCI (Japan) and take notes of the meeting minutes

SKILLS

- Fluent written and spoken English and Vietnamese

- Computer skills: MS Word, Excel, Power Point and Outlook

HOBBIES

- Reading novel and detective story

- Listening to music

- Traveling

- Shopping

so-yeu-ly-lich-bang-tieng-anh

Sơ yếu lý lịch chuẩn giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh 2

CIRRICULUM VITAEI

 I- PERSONAL INFORMATION

 1. Name: NGUYEN THU HA

2. Sex: Female.

3. Date of birth: 27th Oct 1983   

4. Born in: Hanoi

5. Address: Room 114: C6: Kim Lien living quarter: Dong Da Dist., Hanoi

6. Mobile: 0904469069   

7. E-mail: hamar43@gmail.com

8. Height: 159 cm 

9. Weight: 49kg.

10. Marital status: Single

 II - EDUCATION AND QUALIFICATION

1. Professional Education

From... to... Name of University Faculty Certi­cate

2001: 2005 Hanoi National Economics University Marketing Bachelor

2003: 2007 Hanoi University English Bachelor 

 2. Key IT Skill

MS O‑ce 2007: Word, Excel, PowerPoint Adobe: Photoshop CS3, Illustrator CS3 (Basic)Internet & E-mail 

 III - WORKING EXPERIENCE

1. Several Part-time Jobs in learning time (Before 2005)

• Salesperson in 2 months, sold perfume for room, Thao Nguyen Ltd.  

• Salesperson in 2 months, sold theatre tickets.  

• Interviewer in a month, interviewed consumers to discover their behavior in using and buying green tea.  

2. An apprenticeship     

• Trainee, Feb-May 2005, Marketing and Consulting Department, AgriBank- Hanoi Branch.

3. Full-time Job (Order of time priority):

so-yeu-ly-lich-bang-tieng-anh

so-yeu-ly-lich-bang-tieng-anh

IV - OTHER INFORMATION

1. Brief about my interest and activities:

- Got a strategic mind with good management skills and planning.

- Like society activities, took part in Youth Union and Student Association of Hanoi National Economics University, have been a volunteer of the volunteer team of the university in far reaching provinces in the mountainous region of the West-North Vietnam.

-  Currently Include: Swimming, Badminton.

2. If recruited, I can start working 4 weeks after receiving recruitment announce.

3. I certify that the information provided in this CV is true and correct and I will bear the full responsibility for them. 

Applicant,

NGUYEN THU HA

so-yeu-ly-lich-bang-tieng-anh

Một số lưu ý cần tránh khi viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh

3. Những điều cần lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh

3.1. Sử dụng tiếng Anh đơn giản

Trong sơ yếu lý lịch, tốt nhất bạn không nên sử dụng những từ hoa mỹ mà hãy sử dụng các câu, từ ngữ và cú phát đơn giản, rõ nghĩa, hấp dẫn nhà tuyển dụng. Thông thường nhà tuyển dụng chỉ lướt qua CV của bạn và nắm những ý chính, nếu cách diễn đạt của bnạ quá phức tạp sẽ khiến quá trình nắm bắt thông tin khó khăn, như vậy là bạn đã mất điểm trong mắt họ rồi.

Khi liệt kê trong sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh, bạn nên bắt đầu bằng một động từ và phải nhất quán về cách chia các động từ đó. Với cách trình bày này sẽ giúp bản sơ yếu lý lịch của bạn trông trạng trọng hơn là sử dụng động từ dưới dạng V-ing. Cách viết như vậy cũng giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt nhanh và chính xác ý chính trong bản sơ yếu của bạn.

3.2. Trình bày tất cả kinh nghiệm làm việc của bạn trong sơ yếu lý lịch

Bạn hãy ghi tất cả những kinh nghiệm làm việc mà bạn đang có để nhà tuyển dụng có thể hiểu và nắm bắt được kinh nghiệm làm việc của bạn nhanh nhất. Trong trường hợp thăng chức hay có sự di chuyển về nhân sự, bạn hãy kết hợp lại để ghi.

3.3. Tránh sử dụng các từ sáo rỗng trong sơ yếu lý lịch

- Aggressive: Năng nổ

- Ambitious: Tham vọng

- Competent: Có khả năng

- Creative: Sáng tạo

- Detail-oriented: Chú ý đến từng chi tiết nhỏ

- Determined: Quyết đoán

- Efficient: Hiệu quả

- Experienced: Kinh nghiệm

- Flexible: Linh hoạt

- Goal-oriented: Định hướng mục tiêu tốt

- Hard-working: Chăm chỉ

- Independent: Độc lập

- Innovative: Đột phá trong suy nghĩ

- Knowledgeable: Có kiến thức tốt

- Logical: Suy nghĩ logic

- Motivated: Có khả năng thúc đẩy người khác làm việc

- Meticulous: Tỉ mỉ

- People person: Người của công chúng

- Professional: Phong cách làm việc chuyên nghiệp

- Reliable: Đáng tin cậy

- Resourceful: Tháo vát

- Self-motivated: Có khả năng tự tạo ra động lực cho bản thân

- Successful- Thành công

- Team player: Kỹ năng làm việc nhóm tốt

- Well-organized: Có khả năng tổ chức công việc tốt

Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết cách trình và viết một bản sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh chuẩn và chính xác nhất. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc như ý.

x
Chia sẻ
Chia sẻ