Hội thảo quốc tế về "Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ" năm 2015

Hội thảo quốc tế về "Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ" năm 2015

Chuyên mục: Tin tức | 08/09/2015

Hơn 400 đại biểu là các nhà nghiên cứu, các chuyên gia, giảng viên tiếng Anh đến từ các trường Đại học, Cao Đẳng, giáo viên tiếng Anh các cấp Trung học Phổ thông, Trung học Cơ sở, Tiểu học trên cả nước và thế giới đã có mặt tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng để tham dự Hội thảo chuyên đề quốc tế "Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ" năm 2015 do Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức TESOL quốc tế tổ chức trong 2 ngày 28-29/07/2015. Đây cũng là lần đầu tiên tổ chức TESOL quốc tế đến với Việt Nam.

 
 
Theo đó, trong 2 ngày diễn ra hội thảo, các đại biểu được nghe 7 chuyên gia quốc tế đến từ các trường đại học danh tiếng của các nước: Anh, Hoa Kỳ, Úc, Hồng Kông và gần 20 diễn giả đến từ các trường đại học uy tín trên cả nước diễn thuyết, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, trao đổi ý tưởng mới trong nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh.
 
Hội thảo tập trung vào những chủ đề chính: tính đổi mới, tính ứng dụng và tính bền vững trong việc giảng dạy tiếng Anh. Đại biểu đã được chia sẻ thông tin mới nhất trong lĩnh vực dạy và học tiếng Anh hiện nay từ cấp độ vĩ mô như những đổi mới trong chương trình đào tạo, chính sách thực hiện Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, viết sách giáo khoa, xây dựng hệ thống bài kiểm tra quy chuẩn quốc gia cho đến các vấn đề thực tiễn cụ thể như phương pháp thực hành hiệu quả, hướng dẫn giảng dạy theo nội dung, ứng dụng công nghệ trong dạy và học, làm sao đảm bảo tính bền vững trong giảng dạy ngoại ngữ hay đảm bảo các nguồn tài liêu học tập,...
 
 Phát biểu chào mừng Hội thảo, TS. Trần Hữu Phúc cho biết: “Là một trong 5 trung tâm học thuật về ngoại ngữ và văn hóa lớn nhất Việt Nam, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã nỗ lực thực hiện sứ mệnh nâng cao tri thức về ngôn ngữ  và nhân văn nhằm phục vụ công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế. Trên tinh thần đó, trong nhiều năm qua với mong muốn nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực tổ chức các hội thảo, hội nghị mang tính học thuật với quy mô lớn nhỏ khác nhau, thu hút các chuyên gia trong và ngoài nước đến trao đổi kiến thức và ý tưởng trong lĩnh vực dạy và học ngoại ngữ.”
 
TS. Vũ Thị Tú Anh - Phó Vụ Trưởng Vụ giáo dục Trung học Bộ Giáo dục & Đào tạo, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 cho biết: “ Hội thảo quốc tế về giảng dạy tiếng Anh như một Ngoại ngữ được tổ chức tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng lần này là cơ hội tốt để giáo viên và giảng viên trong nước gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu, có nhiều kinh nghiệm về dạy tiếng Anh đến từ nhiều quốc gia và nhiều vùng lãnh thổ. Hội thảo lần này có ý nghĩa quan trọng. Thông qua Hội thảo, những người làm công tác giảng dạy tiếng Anh có thêm nhiều thông tin, tiếpcận nhiều phương pháp giảng dạy mới phục vụ tốt cho việc giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh. ”
 
TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết thêm: “Hội thảo còn  là diễn đàn để các đại biểu có chuyên môn trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh chia sẻ, thảo luận những kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm, và các vấn đề lý luận và thực tiễn trong việc giảng dạy tiếng Anh. Đây còn là cơ hội quý báu cho các đại biểu là giáo viên, giảng viên tiếng Anh có thể bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ và chia sẻ, giao lưu với đồng nghiệp từ các nơi trên thế giới.”
 
Từ khóa hoi thao tieng anh |
x
Chia sẻ
Chia sẻ