Tiếng Anh giao tiếp dành cho lễ tân khách sạn

Tiếng Anh giao tiếp dành cho lễ tân khách sạn

Chuyên mục: Cách học tiếng Anh giao tiếp | 18/11/2016

từ vựng tiếng Anh về khách sạn và những mẫu câu giao tiếp dành cho lễ tân khách sạn

           Bạn là một nhân viên lễ tân cho khách sạn, bạn thường xuyên phải tiếp đón khách nước ngoài. Bạn nên đọc bài viết sau về “Tiếng Anh giao tiếp dành cho lễ tân khách sạn” để biết cách giao tiếp tiếng Anh với khách nước ngoài một cách tự tin. Khi giao tiếp với khách nước ngoài nên sử dụng những câu dễ hiểu và câu nói lịch sự.

=> Tiếng Anh giao tiếp đặt phòng khách sạn

=> Tiếng Anh dành cho nhân viên nhà hàng khách sạn

=> Tiếng Anh thông dụng trong khách sạn

             tiếng Anh giao tiếp lễ tân

 

I. Từ vựng tiếng Anh về khách sạn cho lễ tân

 

- Hostel/ motel: Khách sạn nhỏ lẻ, nhà nghỉ

- Hotel: Khách sạn

- Brochures: Quyển cẩm nang giới thiệu về khách sạn và du lịch

- Bed and breakfast: Khách sạn phục vụ bữa sáng

- Full board: Khách sạn phục vụ ăn cả ngày

- Single room: Phòng đơn

- Double room: Phòng đôi

- Twin room: Phòng 2 giường

- Triple room: Phòng 3 giường

- Single bed: Giường đơn

- Queen size bed: Giường lớn hơn giường đôi, dành cho gia đình 2 vợ chồng và 1 đứa con

- king – size bed: Giường cỡ đại

- Adjoining rooms: 2 phòng chung 1 vách

- Reservation: Sự đặt phòng

- Vacancy: Phòng trống

- Suite: Dãy phòng

- Room number: Số phòng

- Room service: Dịch vụ phòng

- Luggage/ Baggage: Hành lý, túi sách

- Luggage cart: Xe đẩy hành lý

- Key: Chìa khóa phòng

- Shower: Vòi hoa sen

- Bath: Bồn tắm

- Towel: Khăn tắm

- Pillow: Gối

- Hotel manager: Quản lý khách sạn

- Housekeeper: Phục vụ phòng

- Receptionist: Lễ tân, tiếp tân

- Reception desk: Quầy lễ tân

- Rate: Mức giá thuê phòng tại một thời điểm nào đó

- Porter/ bellboy: Người giúp khuân hành lý

- Restaurant: Nhà hàng

 

II. Những mẫu câu tiếng Anh dành cho lễ tân khách sạn

 

- Good morning/ afternoon. Can I help you? – Chào buổi sáng/ buổi chiều. Tôi có thể giúp gì được cho quý khách?

- Welcome to Dragon hotel! – Chào đón quý khách đến với khách sạn Dragon!

-  Do you have a reservation? – Qúy khách đã đặt phòng trước chưa ạ?

- What name is it, please? – Vui lòng cho tôi biết tên của quý khách

- Could I see your passport? Bạn có thể cho tôi xem hộ chiếu được không ạ?

- Could you please fill in this registration form? – Ông bà có thể điền vào tờ phiếu đăng ký này được không ạ?

- How many nights? – Qúy khách đặt phòng trong bao nhiêu đêm?

- Do you want a single room or a double room? – Bạn muốn đặt phòng đơn hay phòng đôi?

- Do you want breakfast? – Qúy khách có muốn dùng bữa sáng không?

- Here’s your room key. – Chìa khóa phòng của ông bà đây.

- Your room number is 402 – Phòng của quý khách là 402

- Your room’s on the…floor: Phòng của bạn ở tầng…

- Would you like a newspaper? Bạn có muốn đọc báo không?

- Would you like a wake-up call? – Bạn có muốn chúng tôi gọi báo thức buổi sáng không?

- Breakfast’s from 6am till 9am – Bữa sáng phục vụ từ 6h đến 9h sáng.

- Lunch’s served between 10am and 1pm: Bữa trưa phục vụ trong thời gian từ 10h sáng đến 1h chiều.

- Dinner’s served between 6pm and 9.30pm: Bữa tối phục vụ trong thời gian từ 6h tối đến 9h30 tối.

- Would you like any help? Bạn có cần giúp chuyển hành lý không?

- Enjoy your stay: Chúc quý khách vui vẻ!

- Sorry, We don’t have any rooms available. – Xin lỗi, chúng tôi không còn phòng.

- Glad to be of service! – Rất vui khi được phục vụ quý khách!

- We hope you enjoyed staying with us – Tôi hy vọng bạn thích ở lại với khách sạn của chúng tôi

- Thank you for staying with us: Cảm ơn đã ở khách sạn của chúng tôi!

 

II. Đoạn hội thoại mẫu

 

Hotel receptionist: Welcome to Seven Up Hotel! How may I help you?

David: I’d like a room for four people.

Hotel receptionist: How many nights?

David: I book room for three nights

Hotel receptionist: What name is it, please?

David: My name is David Louis

Hotel receptionist: Your room is twin room. Here’s your key. Your room number is 203, on the second floor.

David: Thanks you!

Hotel receptionist: Do you want book meals?

David: Yes. I book all meals

Hotel receptionist: Breakfast’s from 6am till 9am, lunch’s from 10am till 1pm and dinner’s from 6pm till 9.30pm. Would you like any help?

David: No. Thanks you!

Hotel receptionist: Glad to be of service! Enjoy your stay!

 

Xem bài hội thoại giao tiếp cơ bản trong khách sạn nhà hàng để luyện nói luôn nhé.

 

Phía trên là từ vựng, mẫu câu và đoạn hội thoại mẫu tiếng Anh giao tiếp dành cho lễ tân khách sạn giúp cho những bạn nhân viên lễ tân khách sạn tương lai hoặc các bạn đang làm lễ tân khách sạn sẽ có thể giao tiếp tốt khi đón tiếp khách nước ngoài. Bạn có thể tìm đọc các bài viết khác cùng chủ đề khách sạn trong chuyên mục cách học tiếng Anh giao tiếp,Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!        

Từ khóa Tags |
x
Chia sẻ
Chia sẻ