Phương pháp học tiếng Anh lớp 6 đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Phương pháp học tiếng Anh lớp 6 đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Chuyên mục: Tin tức | 15/01/2020

Lớp 6 là năm đầu tiên của cấp 2, kiến thức các môn học nói chung và môn tiếng Anh nói riêng thay đổi nhiều so với chương trình cấp 1. Các em mới chuyển cấp sẽ có những thay đổi mới, trong đó có mục tiêu khi học tiếng Anh. Vì vậy, các em cần phải tìm ra phương pháp học tiếng Anh lớp 6 phù hợp nhất cho bản thân.

Lớp 6 là năm đầu tiên của cấp 2, kiến thức các môn học nói chung và môn tiếng Anh nói riêng thay đổi nhiều so với chương trình cấp 1. Các em mới chuyển cấp sẽ có những thay đổi mới, trong đó có mục tiêu khi học tiếng Anh. Vì vậy, các em cần phải tìm ra phương pháp học tiếng Anh lớp 6 phù hợp nhất cho bản thân.

 

Đặt ra mục tiêu cụ thể cho bản thân

Để khởi đầu cho một cấp học mới, hãy để các em làm quen với mục tiêu. Đặt ra mục tiêu giúp các em có trách nhiệm hơn, nỗ lực thực hiện và có được thành quả cho bản thân.

 

Mục tiêu học tiếng Anh phụ thuộc vào mong muốn và khả năng của bản thân

 

 Lớp 6 không còn học tiếng Anh chỉ để biết, chỉ để làm quen nữa, các em cần phải đạt được những kết quả tốt hơn như đạt điểm cao môn tiếng Anh, tự tin nói chuyện với người nước ngoài, đạt học bổng, đi du học hoặc thi được chứng chỉ tiếng Anh… Hãy đặt một mục tiêu cụ thể và phù hợp với trình độ của bản thân trước.

 

Tạo động lực và xây dựng kế hoạch học tập

Bố mẹ cần khuyến khích con học tiếng Anh, đừng nên tạo áp lực cho con. Tùy vào trình độ, khối lượng kiến thức các môn khác và thời gian rảnh, hãy đưa ra một thời gian biểu phù hợp.

 

Nên phát triển cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết

Các em lớp 6 nên học theo tuần tự nghe - nói - đọc - viết để phát triển nhanh và toàn diện cả 4 kỹ năng. 

Đối với kỹ năng nghe, các em nên nghe nhiều lần và tăng dần tốc độ nghe. Các chủ để nghe đa dạng và phong phú hơn để nắm được nhiều từ vựng cũng như cấu trúc. Để tạo hứng thú hơn khi nghe tiếng Anh và đạt hiệu quả, các em có thể học nghe qua những bài hát hoặc bộ phim yêu thích.

 

Học tiếng Anh qua phim có phụ đề là một cách cực kỳ hiệu quả

 

Việc luyện nói cực kỳ quan trọng, đây là nền tảng để học tốt chương trình lớp 7, lớp 8 và lớp 9. Khi nói cần tự tin, thực hành mọi lúc mọi nơi và cố gắng tạo điều kiện để nói chuyện với người nước ngoài.

Mỗi ngày, các em nên đặt ra mục tiêu học thuộc bao nhiêu từ vựng, bao nhiêu cấu trúc và ứng dụng những từ vựng cấp trúc câu vào đọc hiểu, luyện viết. 

 

Để tiến bộ nhanh nhất, hãy thực hành thật nhiều

Hãy ứng dụng những kiến thức trên sách vở vào các hoạt động thực tế như xem phim tiếng Anh, nói chuyện với người nước ngoài… Các kỹ năng sẽ tiến bộ nhanh chóng. 

Ngoài giờ học trên lớp, hãy tự học thêm tại nhà

Việc tập trung nghe giảng trên lớp rất quan trọng. Các thầy cô có kinh nghiệm và kỹ năng sư phạm sẽ truyền dạy những kiến thức trọng tâm nhất trong sách giáo khoa. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ bởi phương pháp giảng dạy truyền thống sẽ làm các em nhàm chán và nhanh quên. Còn gì tuyệt vời hơn khi những kiến thức khô khan trên lớp được ôn lại tại nhà theo cách mới lạ và hấp dẫn hơn.

 

Chương trình tiếng Anh lớp 6 tại English4u

Học sinh lớp 6 phải tiếp thu lượng kiến thức khá nhiều, làm quen dần hơn với lịch học dày đặc vì vậy muốn học tốt tiếng Anh, quý phụ huynh và các em nhất định không được bỏ qua phương pháp học online. English4u là một trong những chương trình tiếng Anh online chất lượng, hiệu quả nhất hiện nay. Các khóa học được thiết kế theo chuẩn quốc tế CEFR và chương trình của Bộ Giáo dục. 

Ngoài những khóa học giúp phát triển 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, English4u còn xây dựng khóa học tiếng Anh lớp 6 gồm 12 bài học, mỗi bài học gồm 5 phần: Vocabulary (từ vựng), pronunciation (phát âm), grammar (ngữ pháp), listening (nghe) và speaking (nói). Ngoài ra, English4u còn thiết kế những bài kiểm tra định kỳ và chương trình bổ trợ để học viên có thể tiến bộ nhanh nhất.

 

Các bài học trong chương trình tiếng Anh lớp 6 tại English4u

 

Chỉ cần bỏ ra mức học phí bằng 1/10 trung tâm, các em đã có thể học tiếng Anh chuẩn quốc tế mọi lúc, mọi nơi. Các em có thể tận dụng được thời gian rảnh, ôn luyện và học tập kiến thức và thực hành ngay tại nhà với người nước ngoài nhờ sự hỗ trợ của 4 công nghệ tiên tiến: công nghệ nhận diện phát âm, công nghệ giao tiếp cùng phần mềm, phần mềm luyện nghe - nói và phòng học trực tuyến. 

 

>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký học tiếng Anh online English4u

 

English4u đã chia sẻ cho các em lớp 6 phương pháp tốt nhất để học giỏi tiếng Anh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các em có kết quả tốt nhất trong năm đầu tiên của cấp trung học phổ thông và chinh phục tiếng Anh

 
x
Chia sẻ
Chia sẻ